top of page

Các công cụ đo lường website: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Ảnh của tác giả: Web1trang.vnWeb1trang.vn

MỤC LỤC:

===

Để đo lường website một cách chính xác và hiệu quả, bạn cần sự hỗ trợ của các công cụ chuyên nghiệp giúp bạn thu thập, phân tích và trình bày dữ liệu một cách chi tiết và trực quan. 


Tuy nhiên, không phải công cụ đo lường website nào cũng phù hợp với tất cả. 


Do đó, bài viết này Huy sẽ giúp bạn hiểu một cách tổng quan và so sánh các công cụ phổ biến nhất hiện nay. Dựa trên mục tiêu, loại hình website, ngân sách, và kiến thức kỹ thuật bạn sẽ tìm được công cụ đo lường phù hợp với mình.


Vai trò của việc đo lường website

Bạn biết không, đo lường website sẽ giúp chúng ta thấu hiểu hành vi và nhu cầu của người dùng. Nó giống như việc bạn lắng nghe khách hàng tâm sự để hiểu họ đang cần gì, đang gặp khó khăn gì, thích điều gì trên website của bạn để từ đó bạn kịp thời phục vụ khách hàng tốt hơn. 


Ví dụ:

  • Cải thiện tốc độ để website trả về kết quả thật nhanh, bởi vì không ai thích đợi lâu cả.

  • Cung cấp nội dung hữu ích khách hàng thực sự quan tâm.

  • Tạo trải nghiệm mượt mà để khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần, hay loại bỏ những chướng ngại vật trên website.


Để thấu hiểu hành vi và nhu cầu khách hàng, bạn cần chọn đúng công cụ đo lường website.


Bởi vì một công cụ tốt sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Công cụ phù hợp sẽ cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết, tự động hóa các quy trình thu thập và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và chi phí.


  • Đưa ra quyết định chính xác: Dựa vào thông tin chi tiết và đáng tin cậy từ công cụ để bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc cải thiện website và chiến lược marketing.

công cụ đo lường website

Tiêu chí lựa chọn công cụ đo lường website

Vậy đâu là những tiêu chí giúp lựa chọn công cụ phù hợp, cùng điểm qua một số tiêu chí bên dưới.


Tính dễ sử dụng

  • Giao diện trực quan, dễ hiểu: Nếu bạn là người mới bắt đầu, khi mở một ứng dụng với hàng tá con số và biểu đồ phức tạp, chắc chắn bạn sẽ nản lòng ngay. Một công cụ tốt sẽ có giao diện đơn giản, dễ nhìn, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được thông tin quan trọng.


  • Dễ dàng thiết lập và cài đặt: Bạn sẽ cảm thấy bối rối khi phải mất hàng giờ đồng hồ để cài đặt một công cụ. Do đó quá trình tích hợp với website cần phải đơn giản, nhanh chóng.

    Hiện nay, nhiều công cụ cung cấp mã theo dõi (tracking code), bạn chỉ cần copy và paste vào website là xong.


  • Hỗ trợ người dùng tốt: Khi gặp khó khăn, bạn cần có tài liệu hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu, kèm theo các video hướng dẫn trực quan.

    Ngoài ra, bạn cũng cần đội ngũ hỗ trợ khách hàng phản hồi nhanh chóng, nhiệt tình và có kiến thức chuyên môn để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.


Chức năng đa dạng

  • Phân tích lưu lượng truy cập: Để có chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả hơn, bạn cần biết có bao nhiêu người truy cập, họ đến từ đâu (nguồn truy cập), sử dụng thiết bị gì, vị trí địa lý ra sao...

    Ví dụ, nếu bạn thấy phần lớn khách hàng đến từ Facebook, bạn có thể tập trung đầu tư quảng cáo vào nền tảng này.


  • Theo dõi hành vi người dùng: Để tối ưu trải nghiệm người dùng, bạn cần biết họ di chuyển trên website như thế nào, xem những trang nào, ở lại bao lâu, tại sao họ rời đi…Chỉ khi hiểu rõ, bạn mới có thể cải thiện nội dung, điều hướng, bố cục website để giữ chân khách hàng lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.


  • Đánh giá hiệu quả SEO: Nếu bạn muốn website xuất hiện trên top Google, công cụ đo lường cần cung cấp các chỉ số SEO quan trọng như từ khóa, backlink, thứ hạng tìm kiếm...Một số công cụ còn cho phép bạn theo dõi thứ hạng của đối thủ, từ đó đưa ra chiến lược SEO phù hợp.


  • Báo cáo tùy chỉnh: Mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu phân tích khác nhau. Vì vậy, công cụ cần cho phép bạn tạo báo cáo tùy chỉnh với các chỉ số mà bạn quan tâm.

    Ví dụ, bạn có thể tạo báo cáo về hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo cụ thể, hoặc theo dõi hành vi của một nhóm khách hàng tiềm năng.


Khả năng tích hợp

  • Kết nối với các nền tảng marketing như Google Ads, Facebook Ads sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện.

    Tương tự, tích hợp với email marketing giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch email, từ đó tối ưu nội dung và tần suất gửi email.


  • Tích hợp với CRM (Customer Relationship Management - hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khách hàng, từ hành vi trên website đến lịch sử mua hàng. Điều này rất hữu ích cho việc cá nhân hóa trải nghiệm và chăm sóc khách hàng.


  • API (Application Programming Interface-giao diện lập trình ứng dụng) cho phép bạn kết nối công cụ đo lường với các ứng dụng và hệ thống khác, mang lại sự linh hoạt cao, giúp tự động hóa các quy trình và phân tích dữ liệu ở mức độ chuyên sâu hơn.


Chi phí hợp lý

  • Cân nhắc giữa tính năng và chi phí: thời gian đầu tiên bạn tập trung vào công cụ miễn phí trước, sau đó có thể cân nhắc trả phí để được sử dụng nhiều tính năng cao cấp hơn. Đôi khi, đầu tư vào một công cụ trả phí với nhiều tính năng cao cấp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong dài hạn.


  • So sánh các công cụ khác nhau: thị trường có rất nhiều công cụ đo lường website, từ miễn phí đến trả phí. Hãy dành thời gian tìm hiểu, so sánh giá cả, tính năng và đánh giá của người dùng trước khi đưa ra quyết định.


  • Uy tín của nhà cung cấp: Chọn công cụ từ những nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm và được nhiều người tin dùng. Điều này đảm bảo bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt và công cụ hoạt động ổn định, đáng tin cậy.

cong-cu-do-luong-website-2

Các công cụ đo lường website phổ biến

Dưới đây chia sẻ đến bạn 7 công cụ đo lường hiệu quả vừa miễn phí, vừa trả phí.


Google Analytics (GA)

Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ và miễn phí, giúp bạn đo lường và phân tích hiệu quả website. 


Chức năng chính

Theo dõi số lượng người truy cập, nguồn truy cập (từ khóa, website giới thiệu, mạng xã hội...), vị trí địa lý, ngôn ngữ, thiết bị sử dụng...

  • Phân tích hành trình của người dùng trên website, xem họ đã truy cập những trang nào, thời gian xem trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu...


  • Đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, email marketing, nội dung... từ đó tối ưu hóa chi phí và tăng ROI (lợi tức đầu tư).


  • Báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu, lựa chọn các chỉ số quan trọng và trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ.


Ưu điểm

  • Miễn phí là một trong những ưu điểm lớn nhất của GA, phù hợp với mọi đối tượng, từ cá nhân đến doanh nghiệp.

  • Giao diện của GA khá trực quan, dễ dàng cài đặt và sử dụng, kể cả với người mới bắt đầu.

  • GA tích hợp chặt chẽ với Google Ads, Google Search Console, Google Tag Manager... giúp bạn quản lý và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.

  • GA có một cộng đồng người dùng đông đảo, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu hướng dẫn, giải đáp thắc mắc trên các diễn đàn, blog...


Nhược điểm

  • Mặc dù GA có giao diện thân thiện, nhưng để sử dụng hiệu quả tất cả các tính năng, bạn cần dành thời gian tìm hiểu và thực hành.

  • Một số người dùng có thể chặn cookie, khiến GA không thể thu thập đầy đủ dữ liệu.

  • GA có thể không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu đối với những phân tích chuyên sâu, do đó bạn cần kết hợp các công cụ phân tích dữ liệu khác.

công cụ đo lường Website

Google Search Console (GSC)

Google Search Console là công cụ miễn phí của Google giúp bạn đo lường hiệu suất của trang web bằng cách thu thập tất cả các thông tin liên quan đến website của bạn, sau đó đưa ra các báo cáo khác nhau giúp bạn hiểu rõ hơn cách công cụ tìm kiếm Google đánh giá trang web của bạn.


Chức năng chính

Theo dõi hiệu suất SEO: Bạn có thể biết được những từ khóa nào mang lại lượng truy cập tự nhiên cho website, tỷ lệ click (CTR) của từng từ khóa, và thứ hạng trung bình của website trên trang kết quả tìm kiếm.


  • Phân tích truy vấn tìm kiếm mà người dùng đã sử dụng trên Google để tìm thấy website của bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa nội dung cho phù hợp.

  • GSC cho biết Google đã lập chỉ mục (index) bao nhiêu trang trên website của bạn. Bạn cũng có thể gửi sơ đồ trang web (sitemap) để Google dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục cho website.

  • GSC giúp bạn xác định các lỗi kỹ thuật trên website có thể ảnh hưởng đến SEO, chẳng hạn như lỗi 404 (trang không tìm thấy), lỗi máy chủ, lỗi AMP (Accelerated Mobile Pages)..

  • GSC cung cấp thông tin về khả năng sử dụng (usability) của website trên thiết bị di động, giúp bạn đảm bảo website thân thiện với người dùng di động.


Ưu điểm

GSC hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc tối ưu hóa SEO.

  • Dữ liệu trong GSC đến trực tiếp từ Google, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao.

  • GSC cung cấp các công cụ và báo cáo chuyên sâu về SEO, giúp bạn cải thiện thứ hạng website trên Google Search.

  • Giao diện của GSC khá đơn giản, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người mới bắt đầu.


Nhược điểm

  • Chỉ tập trung vào hiệu suất website trên Google Search, không cung cấp nhiều thông tin về hành vi người dùng chi tiết như GA.

  • Dữ liệu trong GSC thường có độ trễ nhất định, không phải lúc nào cũng cập nhật theo thời gian thực.


Google Search Console là một công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn cải thiện hiệu suất SEO của website. Khi kết hợp GSC với GA, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về website của mình để đưa ra các quyết định tối ưu hóa hiệu quả.

công cụ đo lường website

Analytics trên Wix 

Wix Analytics là công cụ đo lường website được tích hợp sẵn trong trang tổng quan của mọi website Wix đã xuất bản, giúp bạn hiểu rõ cách khách hàng tương tác với website của bạn, xác định nội dung nào đang hoạt động tốt nhất và nội dung nào cần cải thiện. Từ dữ liệu thu thập được, bạn có thể đưa ra quyết định để tối ưu hóa website.


Chức năng chính

  • Wix Analytics cung cấp thông tin về số lượng khách truy cập, nguồn truy cập (trực tiếp, tìm kiếm, mạng xã hội...), và các trang được xem nhiều nhất.

  • Bạn có thể xem người dùng đến từ quốc gia nào, sử dụng thiết bị gì, họ đã thực hiện những hành động gì trên website (click chuột, cuộn trang, điền form...).

  • Wix Analytics hiển thị số liệu theo thời gian thực, giúp bạn nắm bắt được tình hình hoạt động của website ngay lập tức.

  • Đánh giá hiệu quả SEO: Wix Analytics cung cấp thông tin về thứ hạng từ khóa, lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm, và các backlink trỏ đến website.

  • Nếu bạn sử dụng Wix Stores để bán hàng online, Wix Analytics sẽ cung cấp các báo cáo về doanh số, đơn hàng, sản phẩm bán chạy...


Ưu điểm

  • Wix Analytics được tích hợp sẵn và miễn phí cho tất cả người dùng Wix.

  • Giao diện đơn giản, dễ hiểu, thân thiện với người mới bắt đầu.

  • Không cần cài đặt thêm công cụ, dữ liệu được tự động thu thập và hiển thị trên dashboard của Wix.

  • Cung cấp các chỉ số SEO cơ bản để bạn theo dõi và cải thiện thứ hạng website.


Nhược điểm

  • So với Google Analytics, Wix Analytics cung cấp ít chỉ số và báo cáo hơn. Bạn không thể phân tích dữ liệu ở mức độ chi tiết và tùy chỉnh báo cáo theo nhu cầu.

  • Wix Analytics chỉ tích hợp với một số ứng dụng và dịch vụ của Wix, không có API mở để kết nối với các nền tảng khác.

  • Vì Wix Analytics được tích hợp sẵn trên Wix, nên bạn không thể sử dụng công cụ này nếu chuyển sang nền tảng khác.


Wix Analytics là một công cụ phân tích website đơn giản và tiện lợi, phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc những website có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn cần phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn, Google Analytics vẫn là lựa chọn tốt hơn.

công cụ đo lường website

Hotjar

Hotjar là một công cụ phân tích và theo dõi trang web giúp bạn hiểu rõ hành vi người dùng bằng cách theo dõi cách họ tương tác với trang web của bạn thông qua việc ghi lại lượt như click, cuộn trang, và thậm chí là ghi âm phiên làm việc. 


Chức năng chính

  • Bản đồ nhiệt (heatmap): Hotjar cung cấp 3 loại bản đồ nhiệt:

    • Heatmap di chuyển chuột: Hiển thị những khu vực người dùng di chuột nhiều nhất, giúp bạn biết họ quan tâm đến nội dung nào.


    • Heatmap click chuột: Cho thấy vị trí người dùng thường click chuột, giúp bạn đánh giá hiệu quả của các nút kêu gọi hành động (call-to-action), liên kết, hình ảnh...


    • Heatmap cuộn trang: Thể hiện mức độ người dùng cuộn trang, giúp bạn biết nội dung nào được xem nhiều nhất và vị trí nào người dùng thường rời khỏi trang.


  • Ghi lại phiên truy cập: Hotjar cho phép bạn xem lại toàn bộ hành trình của người dùng trên website như di chuyển chuột, click chuột, cuộn trang, điền form... giúp bạn phát hiện những điểm gây khó khăn hoặc khiến họ rời khỏi website.


  • Phản hồi trực tiếp: Hotjar cung cấp các công cụ để bạn thu thập phản hồi trực tiếp từ người dùng, chẳng hạn như khảo sát, biểu mẫu phản hồi, khung chat...


  • Phân tích biểu mẫu: Hotjar giúp bạn theo dõi hiệu quả của các biểu mẫu trên website (đăng ký, đặt hàng, liên hệ...), xác định những trường dữ liệu người dùng thường bỏ qua hoặc gặp khó khăn khi điền.


Ưu điểm

  • Hotjar cung cấp những thông tin trực quan và sinh động về hành vi người dùng, giúp bạn hiểu rõ hơn trải nghiệm của họ trên website.


  • Giao diện của Hotjar rất thân thiện và dễ sử dụng, kể cả với những người không có kinh nghiệm phân tích dữ liệu.


  • Hotjar có thể tích hợp với Google Analytics, Google Tag Manager... giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả.


Nhược điểm

  • Gói miễn phí của Hotjar có giới hạn về số lượng phiên ghi lại, lượt xem bản đồ nhiệt... Nếu bạn cần phân tích dữ liệu ở quy mô lớn, bạn sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí.


  • Việc sử dụng Hotjar có thể làm tăng thời gian tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, Hotjar đã tối ưu hóa công cụ để giảm thiểu tác động này.


Hotjar là một công cụ hữu ích để bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng trên website. Bằng cách sử dụng Hotjar, bạn có thể phát hiện những lỗ hổng và tối ưu hóa website để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

công cụ đo lường website

Ahrefs/SEMrush

Hai công cụ này thuộc 2 công ty khác nhau, nhưng nhìn chung cũng khá giống nhau về tính ứng dụng, mỗi công cụ sẽ có tính năng cao cấp khác nhau.


Chức năng chính

  • Nghiên cứu từ khóa: Cả Ahrefs và SEMrush đều có cơ sở dữ liệu từ khóa khổng lồ, giúp bạn tìm kiếm những từ khóa tiềm năng, phân tích độ khó, và theo dõi thứ hạng từ khóa.


  • Phân tích backlink: Đây là một trong những điểm mạnh của Ahrefs và SEMrush. Bạn có thể phân tích backlink của website mình và đối thủ, xác định những liên kết chất lượng, và tìm kiếm cơ hội xây dựng backlink mới.


  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Bạn có thể "soi" chiến lược SEO của đối thủ, xem họ đang tập trung vào những từ khóa nào, nội dung nào đang hoạt động hiệu quả, và backlink đến từ đâu.


  • Kiểm tra sức khỏe website (Site Audit): Ahrefs và SEMrush cung cấp công cụ kiểm tra sức khỏe website, giúp bạn phát hiện các lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến SEO (lỗi 404, lỗi tốc độ, lỗi nội dung trùng lặp...).


  • Cải thiện nội dung: Cả hai công cụ đều cung cấp các gợi ý để bạn cải thiện nội dung, chẳng hạn như tối ưu hóa từ khóa, tăng độ dài nội dung, thêm liên kết nội bộ...


Ahrefs

  • Ưu điểm: Cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất thế giới, giao diện trực quan, dễ sử dụng, phân tích backlink rất mạnh mẽ.

  • Nhược điểm: Ít tính năng cho SEO on-page, không có công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cho quảng cáo trả tiền (PPC).


SEMrush:

  • Ưu điểm: Cung cấp nhiều công cụ cho SEO on-page và off-page, có bộ công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh cho PPC, nhiều tính năng bổ sung cho marketing tổng thể (quảng cáo mạng xã hội, PR...).

  • Nhược điểm: Giao diện phức tạp hơn Ahrefs, chi phí cao hơn.


Ưu điểm chung

  • Rất mạnh mẽ cho nghiên cứu SEO: Cung cấp đầy đủ công cụ và dữ liệu để bạn phân tích từ khóa, backlink, và đối thủ cạnh tranh.

  • Nâng cao hiệu quả SEO: Giúp bạn xác định những điểm cần cải thiện và đưa ra chiến lược SEO hiệu quả.

  • Tiết kiệm thời gian: Tự động hóa nhiều công việc phân tích, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.


Nhược điểm chung

  • Chi phí cao: Cả Ahrefs và SEMrush đều có chi phí khá cao, không phù hợp với người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ.

  • Yêu cầu kiến thức SEO: Để sử dụng hiệu quả các công cụ này, bạn cần có kiến thức cơ bản về SEO.


Ahrefs và SEMrush là những công cụ SEO hàng đầu, phù hợp với các chuyên gia SEO, agency, và doanh nghiệp lớn. Nếu bạn mới bắt đầu có thể chưa cần, nhưng nếu thật sự nghiêm túc với việc đầu tư vào SEO, đây là những lựa chọn đáng cân nhắc.

công cụ đo lường website

Crazy Egg

Crazy Egg là công cụ phân tích hành vi người dùng mạnh nhất và hiển thị dưới dạng heatmap.Crazy Egg hiện có cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí.


Chức năng chính

  • Bản đồ nhiệt (Heatmap): Cho biết chính xác vị trí người dùng click chuột, di chuyển chuột và cuộn trang thông qua màu sắc, những nơi được tương tác nhiều thể hiện bằng màu nóng và màu lạnh là nơi tương tác ít nhất.

  • Click Heatmap: Hiển thị vị trí người dùng click chuột nhiều nhất.

  • Scroll Heatmap: Theo dõi người dùng cuộn trang đến đâu, giúp bạn biết nội dung nào thu hút sự chú ý.

  • Move Heatmap: Cho thấy chuyển động chuột của người dùng, phản ánh khu vực thu hút sự chú ý của họ.


Từ đây, bạn sẽ biết xu hướng trong hành vi của khách truy cập, làm cơ sở để kêu gọi hành động, tăng tương tác, tăng khả năng chuyển đổi.

  • Confetti Report: Phân tích sâu hơn về các click chuột, phân loại theo nguồn truy cập, thiết bị, ...

  • Overlay Report: Hiển thị số lượng click chuột vào từng element trên trang.

  • List Report: Thống kê dữ liệu click chuột dưới dạng bảng, giúp bạn dễ dàng so sánh và phân tích.

  • A/B Testing:  So sánh các phiên bản khác nhau của trang web để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất.

  • Recordings: Ghi lại hành vi của người dùng trên trang web (session recording), và dễ dàng tìm thấy bản ghi bằng cách sử dụng bộ lọc mỗi khi cần.


Ưu điểm

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng với người mới bắt đầu.

  • Tập trung cung cấp thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với website.

  • Hỗ trợ A/B testing giúp tối ưu hóa hiệu quả trang web.

  • Cung cấp nhiều gói dịch vụ đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu và ngân sách.


Nhược điểm

  • Ít tính năng SEO, không mạnh về phân tích từ khóa, backlink, ...

  • Giá thành cao so với một số công cụ phân tích website khác.

  • Chủ yếu tập trung vào UX/UI, không cung cấp nhiều dữ liệu về hành vi người dùng như Google Analytics.


Như vậy, Crazy Egg là một công cụ mạnh mẽ để phân tích hành vi người dùng và tối ưu hóa trải nghiệm website. Tuy nhiên, nếu bạn cần một công cụ phân tích website toàn diện, bạn nên kết hợp Crazy Egg với các công cụ khác như Google Analytics.

công cụ đo lường website

Làm sao để lựa chọn công cụ phù hợp 

Chọn công cụ đo lường website phù hợp với nhu cầu và nguồn lực, dưới đây là một vài ý tham khảo: 


  • Người mới bắt đầu: Hãy chọn những công cụ cơ bản, dễ sử dụng, như Google Analytics, Google Search Console, Wix Analytics. Chúng miễn phí và cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để bạn đo lường hiệu quả của website.

  • Doanh nghiệp tập trung SEO: Nếu muốn tập trung với SEO, hãy đầu tư vào những công cụ mạnh mẽ hơn như Ahrefs hoặc SEMrush. Chúng sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google.

  • Tối ưu UX: Để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, bạn có thể khéo léo kết hợp cả Hotjar và Crazy Egg. Chúng sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng và đưa ra những biện pháp tối ưu website hiệu quả.


Dưới đây là bảng so sánh các công cụ với nhau, bạn tham khảo:

Công cụ

Tính năng chính

Chi phí

Phù hợp với ai

Google Analytics

Phân tích tổng quát

Miễn phí

Người mới bắt đầu, doanh nghiệp nhỏ.

Google Search Console

Wix 

Tập trung vào SEO

Phân tích tổng quát

Miễn phí

Miễn phí

Chủ website, người làm SEO

Người mới bắt đầu, doanh nghiệp nhỏ.

Hotjar

Phân tích hành vi người dùng

Có bản miễn phí

Doanh nghiệp muốn cải thiện UX.

Ahrefs/SEMrush

Phân tích SEO và đối thủ

Trả phí

Chuyên gia SEO, doanh nghiệp lớn.

Crazy Egg

UX/UI và A/B testing

Trả phí

Doanh nghiệp tối ưu thiết kế.

Kết luận

Việc sử dụng công cụ đo lường website là rất quan trọng để hiểu rõ khách hàng, cải thiện hiệu suất và thúc đẩy tăng trưởng. Nhưng bạn không cần thiết phải sử dụng tất cả các công cụ có sẵn mà hãy tập trung lựa chọn những công cụ phù hợp nhất với mục tiêu cụ thể của bạn. 


Đầu tiên, bạn vẫn nên bắt đầu với những công cụ miễn phí như Google Analytics và các công cụ phân tích mạng xã hội, sau đó mở rộng sang các công cụ trả phí khi nhu cầu phát sinh. Điều quan trọng là phải phân tích dữ liệu thu thập được một cách thường xuyên và sử dụng thông tin này để đưa ra chiến lược kinh doanh sáng suốt.


Chúc bạn thành công với kế hoạch đo lường của mình.


12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page