MỤC LỤC:
===
Có một website tốt, nội dung chất lượng là điều tiên quyết để bạn có thể marketing cho website hiệu quả. NHƯNG CHƯA ĐỦ.
Phần còn lại chính là tăng traffic website- lưu lượng truy cập vào website, cũng là bài toán nan giải mà nhiều người gặp phải nếu muốn website có lượng truy cập đều đặn và tăng trưởng theo thời gian.
Chính bản thân mình cũng luôn tìm cách để có thêm lượt truy cập website (traffic) nhiều hơn nữa, để có thêm khách hàng tiềm năng, có nhiều lượt chuyển đổi….
Sẽ có nhiều cách khác nhau nhưng quan trọng là cách thức nào sẽ phù hợp với sản phẩm, nguồn lực và mong muốn của bạn. Đây là điều rất quan trọng nên cần tìm hiểu thật kỹ, từ đó tìm ra cách để tăng traffic cho website phù hợp với bạn.
Traffic Website là gì?
Traffic dịch theo nghĩa đen có nghĩa là “giao thông”, nhằm nói đến hướng đi hay mật độ của các phương tiện di chuyển trên đường phố. Tương tự trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến hoặc tiếp thị kỹ thuật số, từ “traffic” được hiểu là lượng người truy cập vào một trang Website hoặc ứng dụng.
Cụ thể hơn, traffic trong Website nói lên số lượng người dùng đã, đang ghé thăm website; tương tác với nội dung, ở lại trang, rời khỏi trang…được đo lường rất cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.
Thông qua các chỉ số về traffic chúng ta có thể đánh giá mức độ phổ biến của một Website, độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị nội dung.
Nói theo một cách hoa mỹ hơn, traffic không chỉ là những con số khô khan, mà là
"dòng chảy" của những người ghé thăm. Càng có nhiều người ghé thăm, trang Website của bạn càng nhộn nhịp, có sức sống hơn. Nó biểu hiện người dùng đang quan tâm đến nội dung bạn xuất bản, niềm tin hay là sự yêu mến của người dùng dành cho trang của bạn.
Traffic không đơn thuần là một con số mà là chứng minh cho tính kết nối bền chặt giữa bạn và người dùng. Traffic càng tăng chứng tỏ nội dung trên trang tạo được ấn tượng, tương tác càng nhiều chứng tỏ bạn mang lại nhiều giá trị.
Traffic trong Website được phân ra thành nhiều loại, phụ thuộc nguồn đầu vào của nó.
Các loại traffic trong website
Có 4 loại traffic bao gồm:
Organic traffic (Lượng truy cập tự nhiên)
Organic traffic là lượng người dùng truy cập vào Website của bạn một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Coccoc, Bing…Đó là khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm (ví dụ Google), họ nhìn thấy website của bạn trong phần kết quả trả về, họ nhấp vào xem nội dung. Một lần như vậy được tính là một organic traffic.
Với cách thức như vậy, organic traffic hoàn toàn miễn phí, không trả tiền để mua từng lượt truy cập. Organic traffic càng cao đồng nghĩa với nội dung trên Website hữu ích, đáp ứng được nhu cầu người dùng, đồng thời thỏa mãn các tiêu chí nghiêm ngặt của công cụ tìm kiếm.
Thêm nữa, người dùng tự tìm đến nội dung qua nhu cầu tìm kiếm của họ, nên họ đã có mối quan tâm sâu sắc đến nội dung của bạn. Điều này dẫn đến tỷ lệ tương tác cao, chẳng hạn như thời gian ở lại trang lâu hơn và có thể tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Lượng organic cao cũng giúp website tạo được sự bền vững lâu dài mà không cần phải chạy quảng cáo hay tạo chương trình khuyến mãi nhiều.
Nhiệm vụ của bạn là làm sao để bài viết của mình xuất hiện trên công cụ tìm kiếm một cách dễ thấy, thu hút nhất. Để làm được điều đó, bạn cần tối ưu hoá SEO và tạo ra nội dung chất lượng.
Cách tăng:
Nghiên cứu từ khóa, lên chiến lược nội dung theo từ khoá
Tối ưu hoá nội dung (SEO On-page)
Xây dựng liên kết (SEO Off-page)
Paid traffic (Lượng truy cập có trả phí)
Paid traffic là lượng người dùng truy cập vào Website của bạn thông qua quảng cáo. Bạn trả tiền quảng cáo để được có traffic bằng 4 hình thức dưới đây:
Search Ads: quảng cáo bài viết trên công cụ tìm kiếm.
Social Media Ads: quảng cáo bài post trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok, hoặc LinkedIn…sau đó dẫn về lại trang Website.
Display Ads: quảng cáo banner hiển thị trên các trang website khác, sau đó dẫn về lại trang website của mình.
Video Ads: quảng cáo video trên Youtube hoặc các nền tảng khác, sau đó dẫn về ngược lại website.
Paid traffic hiệu quả là khi quảng cáo chính xác mục tiêu bạn nhắm tới.
Ví dụ bạn bạn làm dịch vụ thiết kế website cho chuyên gia thì đối tượng của bạn sẽ là những chuyên gia, những người đang kinh doanh dựa trên chuyên môn.
Mỗi cú nhấp chuột là một lần tính chi phí, cho nên bạn phải viết nội dung phù hợp, nhắm đúng đối tượng, đúng thời điểm, đúng kênh khách hàng đang hiện diện để tạo ra hiệu quả nhanh chóng bằng những lời kêu gọi thu hút và hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng. Bạn chưa nên tăng traffic cho website mới bằng cách này khi kế hoạch Marketing chưa thật sự rõ ràng.
Đặc điểm:
Có thể kiểm soát bằng cách lựa chọn đối tượng, đấu thầu chi phí và thời gian chạy quảng cáo trong mức ngân sách cho phép.
Mang lại kết quả tức thì, traffic tăng nhanh chóng trong thời gian chạy quảng cáo.
Hết ngân sách thì paid traffic mất đi.
Cần liên tục theo dõi kết quả để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo.
Direct traffic (Lượng truy cập trực tiếp)
Direct traffic là lượng người dùng truy cập vào Website của bạn trực tiếp do họ yêu thích và nhớ đến thương hiệu của bạn một cách chủ động. Đơn giản là người dùng đi vào trình duyệt, gõ trực tiếp đường dẫn URL để truy cập Website. Hoặc người dùng lưu trang Website vào danh sách yêu thích (bookmark), họ truy cập từ đó.
Mỗi lượt truy cập Direct traffic thật sự rất quan trọng, bởi nó thể hiện tính kết nối thương hiệu vào bộ nhớ của khách hàng sâu sắc như thế nào. Chỉ số càng cao cho thấy dấu hiệu quen thuộc, tin tưởng thương hiệu. Đây là thành quả của Organic traffic và Paid traffic trước đó mang lại.
*Lưu ý, nếu chỉ số Direct traffic quá cao bạn nên xem lại tính xác thực, bởi không phải lúc nào cũng là truy cập trực tiếp. Có một số trường hợp nguồn đi từ email hoặc tài liệu được ghi nhận là direct traffic vì quên gắn mã theo dõi (traffic code). Nếu đo lường sức mạnh thương hiệu thì bạn nên quan sát kỹ thêm phần này.
Referral traffic (Lượng truy cập qua giới thiệu)
Referral traffic là lượng người dùng truy cập vào Website của bạn đến từ các nguồn khác (không phải công cụ tìm kiếm hay quảng cáo). Người dùng được dẫn dắt đến website của bạn từ các nguồn đáng tin cậy như: trang báo, blog, hoặc từ đối tác giới thiệu.
So sánh với Direct traffic thì Referral traffic cũng thể hiện sức mạnh thương hiệu của bạn trên thị trường như thế nào. Càng có nhiều nguồn dẫn link về trang website của bạn, chứng tỏ nội dung của bạn giá trị và thương hiệu uy tín.
Một điểm khác nhau rõ ràng là Direct traffic đến từ niềm tin của người dùng, còn Referral traffic đến từ niềm tin của đối tác.
Kênh đối tác:
Liên kết từ trang web khác
Mạng xã hội
Diễn đàn và blog
Liên kết từ các chiến dịch PR hoặc bài viết báo chí
=> Cùng ôn tập:
Trước tiên, bạn phải hiểu được tầm quan trọng của traffic. Nhờ có traffic việc xây website mới mang lại ý nghĩa, có traffic bạn biết nội dung của mình có giá trị.
Thứ hai, cần phân biệt rõ ràng 4 loại traffic. Mỗi loại traffic có đặc điểm khác nhau, đóng vai trò quan trọng giúp website có độ tin cậy cao trên thị trường.
Và tiếp theo, chúng ta cần biết các phương pháp tăng traffic miễn phí và có phí. Mỗi phương pháp sẽ cho ra 1 trong 4 chỉ số traffic như đề cập bên trên.
Tiếp tục nào!
3 phương pháp tăng traffic website miễn phí
SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (5 trụ cột)
Tầm quan trọng của SEO ở đây Huy không cần bàn cãi thêm nữa. Phương pháp này có lẽ và tất nhiên là cách mà hầu hết mọi người đều mong muốn có được.
Tối ưu thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm để có được lượng traffic TĂNG DẦN ĐỀU “lãi suất kép” và miễn phí là điều ai cũng khao khát có được khi xây website. Do vậy, bạn cần và bắt buộc nên tìm hiểu và làm nó ngay từ lúc bắt đầu xây dựng.
SEO mang về Organic traffic.
Để bài viết xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, bạn cần làm 5 hạng mục chính (5 trụ cột) sau đây:
Technique SEO: bảo đảm phần kỹ thuật trên Website cần được tối ưu đầy đủ. Kỹ thuật là phần chìm bên dưới nhưng cực kỳ quan trọng, nó như là nền móng vững chắc cho ngôi nhà Website hoạt động.
Entity: xây dựng thực thể website của bạn như một công ty, đó là bạn khai báo với Google hệ sinh thái, thông tin quan trọng để chứng minh website của bạn có pháp nhân, có quy trình, có định hướng đúng.
SEO Onpage: tối ưu nội dung đi theo các tiêu chuẩn được định ra bởi Google. Có nghĩa là bạn phải đảm bảo nội dung thỏa mãn được nhu cầu của người dùng, và thoả mãn các điều kiện để Bot Google dễ dàng “crawl” thông tin trên Website.
SEO Offpage: xây dựng mạng lưới link bên ngoài uy tín trỏ về website để được đánh giá tốt.
UX/UI: thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng.
>>>Đọc thêm: 5 trụ cột SEO Website
Group Facebook
Phương pháp tiếp theo đó là Group Facebook.
Bạn thử nhớ lại, có phải bạn biết đến Huy thông qua một số nhóm như: On Writing Daily - Viết đi đừng sợ, Commercial Writing Hub - Cùng viết thương mại, Everyday Insight (Mỗi ngày một chút Insight). Thời điểm mới xây dựng Web1trang, Huy vừa học về Copywriting vừa xây dựng website. Những bài chia sẻ trong nhóm là cách để Huy luyện viết, đồng thời cũng là cách để Huy thu hút traffic.
Khi độc giả cảm nhận bài chia sẻ của mình hay, họ sẽ vào trang cá nhân để tìm hiểu về Huy, đồng thời thấy luôn Website Web1trang. Thế là mình có những traffic đầu tiên.
Group Facebook thật sự rất hiệu quả đem về Referral traffic. Bạn có thể xây dựng cộng đồng của riêng mình, hoặc tham gia vào một nhóm Facebook có cùng sở thích hoặc mục tiêu đang nhắm tới.
Trong nhóm Facebook bạn đừng tập trung quảng cáo mà hãy chia sẻ kiến thức và thông tin hữu ích để người khác cảm nhận được giá trị mà bạn mang lại. Việc chia sẻ kiến thức theo dạng chuỗi bài viết xoay quanh một chủ đề lớn, sau đó đăng tải dần theo từng ngày cũng rất hiệu quả.
Ví dụ với chủ đề "Xây dựng website và tăng lưu lượng truy cập hiệu quả", bạn có thể chia sẻ các nội dung như sau:
Ngày 1: Giới thiệu, xác định mục tiêu khi xây dựng website
Ngày 2: Cấu trúc Website thân thiện với người dùng
Ngày 3: Cách viết bài thu hút và chuẩn SEO
Ngày 4: Tối ưu nội dung On-page đáp ứng công cụ tìm kiếm
Ngày 5: Tăng lượng truy cập với Email Marketing
Ngày 6: Hướng dẫn đo lường traffic trên công cụ
Ngày 7: Tổng kết chuỗi bài viết
Bạn có thể chọn cách tiếp cận 7 nội dung như trên một cách nhẹ nhàng và tự nhiên như: "Mình vừa viết về chủ đề này, hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người trong nhóm!". Điều này sẽ giúp bạn kết nối với các thành viên một cách hiệu quả.
Nếu không viết bài chia sẻ, bạn có thể chọn cách thảo luận hoặc trả lời câu hỏi của các thành viên. Cách này giúp tương tác 2 chiều giữa bạn và thành viên trong cộng đồng. Nhờ thế, họ sẽ tò mò bạn là ai và quay trở ra trang cá nhân để tìm hiểu về bạn. Lúc này website có cơ hội được nhìn thấy và tăng traffic.
Xây dựng liên kết backlink miễn phí
Backlink là liên kết từ một Website khác dẫn Website của bạn, đem lại Referral traffic. Loại backlink này là dạng Do-Follow có nghĩa là khi trả về nó truyền sức mạnh từ website khác dẫn về website của bạn. Lúc này Google nhận diện đường dẫn này là một “điểm uy tín”, rằng website của bạn có giá trị nên được giới thiệu.
Nếu có nhiều trang website uy tín dẫn link đến Website của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá trang của bạn là đáng tin cậy và chất lượng cao hơn. Đây là một trụ cột quan trọng giúp SEO tổng thể Website lên top như đã có giới thiệu ở trên, cho nên bạn rất nên cần làm.
Để tổng thể backlink đẩy sức mạnh cho Website chúng ta cần rất nhiều nguồn, có cả trả phí và miễn phí. Khi nguồn lực còn hạn chế, bạn nên tận dụng các nguồn backlink sạch và miễn phí. Dưới đây, Huy giới thiệu một số nguồn backlink uy tín có thể tận dụng được ngay:
Guest Post: tìm các website, blog có uy tín trong ngành liên quan hợp tác viết nội dung giá trị trên kênh của họ, sau đó xin phép thêm backlink được dẫn dắt tự nhiên trả về Website của bạn.
Forum: tìm kiếm các Website dưới hình thức diễn đàn để trao đổi, chia sẻ dưới phần hỏi đáp, hoặc bạn có thể xin các Moderator cho viết một bài ngắn giá trị, sau đó dẫn link bài viết trên Website của bạn để tìm ra câu trả lời.
External link: nếu Guest Post là bạn phải viết một bài hoàn chỉnh đăng trên Website khác, thì dẫn external link lại đơn giản hơn. Bạn chỉ cần được nhắc đến một phần nhỏ trong bài viết của họ, sau đó xin họ dẫn link như một cách tham khảo, đối chiếu nội dung.
Một số nội dung dễ được dẫn link: Infographic, thống kê, nghiên cứu, hoặc bài viết có số liệu là loại nội dung mà các trang khác thường dẫn link đến khi cần dẫn chứng. Ví dụ tạo bài viết với tiêu đề như "Báo cáo số liệu thị trường 2024" hoặc "Thống kê ngành XYZ mới nhất" để thu hút backlink tự nhiên.
3 phương pháp tăng traffic website trả phí
Quảng cáo Google Ads
Trước đây, khi còn làm Martech cho BKE (Viện đào tạo Bách Khoa) bên mảng giáo dục. Huy thường xuyên chạy quảng cáo Google Ads cho các trang Landing Page khóa học của thầy Trần Việt Quân.
Thầy Quân cũng như các khóa học về Chánh kiến, Ý nghĩa cuộc đời…phần nào đã có uy tín trên thị trường. Cho nên Huy chọn chạy quảng cáo Google mục đích chuyển đổi thành đơn hàng lại rất hiệu quả.
Mấu chốt quan trọng của chạy quảng cáo Google là chọn được từ khoá gia tăng chuyển đổi, cho nên mình đã có 2 cách:
Thay vì chạy quảng cáo với nhiều từ khóa, Huy chọn từ khoá đúng với nhu cầu của người tìm kiếm, giải quyết khát khao được trả tiền để mua hàng. Bởi khi họ có những nỗi đau trong cuộc sống, mong muốn lúc này là tìm được một giải pháp (khoá học, sách, coach 1:1…) để được giúp đỡ. Từ khoá chính xác giúp hiển thị đúng nội dung cho đúng người cần, phao cứu sinh xuất hiện đúng lúc.
Ngoài từ khoá mua hàng, Huy còn nhắm đến từ khoá mang tính thông tin hữu ích. Ngay trong những mẫu quảng cáo, mình đã lồng ghép nội dung tư vấn ngắn gọn, súc tích như “cách làm”, “mẹo hữu ích”, “lời khuyên”... khiến cho người đọc cảm thấy nhận được giá trị và dẫn dắt họ đến với trang khóa học.
Google Ads không đơn thuần như những gì Huy đã làm, mà nó là cả một lĩnh vực sâu rộng cần được đào sâu.
Chính xác Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép doanh nghiệp và cá nhân tạo các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng lưới rộng lớn của Google. Google Ads hoạt động theo mô hình PPC (Pay-Per-Click), nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo, điều này mang lại Paid traffic.
Google Ad có nhiều hình thức triển khai, như:
Search Ads: chạy bài viết kết quả tìm kiếm Google
Video Ad: quảng cáo YouTube,
Banner Ad: liên kết đặt banner trên nhiều website hoặc ứng dụng đối tác
…
Nếu bạn đã có chiến lược Marketing Website rõ ràng, đúng hướng; vậy thì vào giai đoạn cần đẩy nhanh lượng traffic hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy nghiên cứu công cụ này xem sao.
>>>Đọc thêm: Quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Facebook Ads
Do đó, mấu chốt để thành công khi chạy ad trên Facebook là khả năng đo lường, tối ưu hoá liên tục nhiều mẫu quảng cáo, giá thầu và nắm bắt tương tác của người dùng.
Huy thì không chuyên môn lắm về mảng Facebook Ad, nhưng có biết qua một số mẹo nhỏ như sau:
Chọn đối tượng mục tiêu kỹ lưỡng: Facebook có nhiều tùy chọn để bạn nhắm đúng đối tượng, từ sở thích, hành vi, độ tuổi, vị trí… Càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng nhắm đến người quan tâm đến nội dung trúng bấy nhiêu.
Sử dụng ngôn ngữ thân thiện: Người dùng thích được đồng cảm, muốn ai đó hướng về mình “Có thể bạn sẽ thích…”, “Khám phá tip dành cho bạn…”, “Mình hiểu bạn đang cần điều này…”. Ngôn ngữ dạng này tạo cảm giác chào đón và không gây áp lực cho người xem.
Sử dụng hình ảnh chân thực, gần gũi: Thay vì dùng những hình ảnh thương mại, hãy chọn những hình ảnh đời thường, dễ gần khiến người dùng cảm thấy thoải mái và thu hút khi xem.
Quảng cáo remarketing: Đối với người mới, mẫu quảng cáo có thể là “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ bạn…”, “Khám phá thêm những thông tin mà bạn cần…”. Nếu người dùng cũ, nên tạo ra những ưu đãi “Ưu đãi đặc biệt dành cho bạn” hoặc “Khám phá thêm đặc quyền dành cho bạn”.
Một số loại hình quảng cáo Facebook:
Facebook
Instagram
Messenger
Audience Network (các ứng dụng và trang web đối tác của Facebook)
Quảng cáo bằng email
Trong số các phương pháp tăng traffic kể trên, nếu ai hỏi Huy muốn giữ lại phương tiện nào nhất, Huy sẽ trả lời đầu tiên là tối ưu hoá SEO, và tiếp theo là Email Marketing.
Điều quan trọng, Huy xin được nhắc lại 3 lần.
Email Marketing
Email Marketing
Email Marketing
Bởi phương pháp này là cách bạn chủ động lưu giữ khách hàng.
Nếu SEO mang đến traffic tự nhiên, Backlink và Group Facebook mang đến Referral traffic, chạy Ad mang đến Paid traffic, thì email Marketing là cách để bạn lưu trữ hết toàn bộ traffic kể trên vào kho lưu trữ. Để đến khi cần dùng, bạn chỉ việc mở danh sách và gửi thông tin đến người dùng.
Email Marketing thật sự rất tuyệt vời, bởi nó là cách làm ấm nguồn traffic trong thời gian họ đang suy nghĩ về sản phẩm, cân nhắc mua hàng trong tương lai. Bởi việc mỗi tuần 1 đến 2 email mang lại thông điệp giá trị giúp họ tin tưởng bạn là chuyên gia trong ngành.
Mặt khác, bài blog mới nhất cần được thông báo đến người đọc mỗi khi được xuất bản. Một email gửi lời chào giới thiệu đọc bài viết hữu ích sẽ giúp vừa tăng traffic cho bài viết, vừa trao giá trị cho người dùng.
Một số mẹo khi gửi email, bạn tham khảo thêm:
Gửi lời chào thân thiện: Bắt đầu email bằng lời chào thân thiện, kèm tên người nhận. Ví dụ như: “Xin chào [Tên], chúng tôi có điều thú vị muốn chia sẻ cùng bạn…”, tạo cảm giác gần gũi và được quan tâm.
Sử dụng ngôn ngữ chân thành: Giữ email của bạn thật tự nhiên và thể hiện rằng bạn đang chia sẻ những điều mà người nhận cảm thấy thú vị và cần thiết.
Cung cấp nội dung thực sự hữu ích: Trong nội dung email, hãy cung cấp thông tin có giá trị như: “Mẹo để cải thiện…”, “Một vài gợi ý cho bạn…”. Thay vì tập trung vào quảng cáo sản phẩm, hãy đem đến kiến thức hữu ích áp dụng được ngay, khiến họ thấy được email là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
Lời mời nhẹ nhàng về website: Đặt một lời gợi mở về website cuối email, chẳng hạn “Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin, mời bạn ghé website của chúng tôi…”, hoặc “Khám phá thêm các bài viết khác tại đây”. Bằng cách này giúp người đọc tự nhiên được dẫn dắt chứ không phải thúc ép.
Gửi email đều đặn với tần suất hợp lý: Thiết lập email gửi hàng tuần hoặc hàng tháng với các chủ đề đa dạng có giá trị khiến người nhận mong chờ và không cảm thấy bị làm phiền. Điều này giúp duy trì kết nối và tạo cảm giác uy tín, đáng ghé thăm thường xuyên.
Đưa ra những ưu đãi khi cần thiết: Thỉnh thoảng bạn có thể thêm ưu đãi nhỏ vào nội dung tặng kèm, như: “Tài liệu hữu ích dành riêng cho bạn”, “Ưu đãi đặc biệt cho bạn”. Điều này giúp người nhận cảm thấy được quan tâm và ghé thăm trang của bạn thường xuyên hơn.
>>>Ôn tập:
Trên đây, Huy đã giới thiệu 2 phương pháp tăng traffic miễn phí và có phí. Ở mỗi thể loại, sẽ có 3 công cụ tương ứng. Ngoài thị trường sẽ còn rất nhiều phương pháp, nhưng Huy chọn những công cụ nào dễ làm và hiệu quả nhất giới thiệu đến bạn.
Miễn phí:
Tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
Group Facebook
Xây dựng liên kết backlink
Có phí:
Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Tiếp thị bằng email
Kết luận
Trên đây Huy đã giới thiệu đến bạn 4 loại traffic và 6 công cụ tăng traffic website hiệu quả (miễn phí và có phí) cho website. Áp dụng những phương pháp trên, tối ưu linh hoạt giữa các công cụ sẽ giúp bạn tối ưu hóa traffic, thu hút một lượng lớn người truy cập website tự nhiên, bền vững và hiệu quả.
Tùy nguồn lực (nhân sự, ngân sách) cũng như thời điểm mà bạn lựa chọn cho mình một hoặc nhiều hình thức tăng lượng traffic cho website. Lời khuyên của mình là hãy TẬP TRUNG làm tốt một kênh ở một thời điểm, tạo ra kết quả tốt và ổn định rồi tiếp tục chinh phục nguồn traffic khác.
Đừng quên nhắn gửi điều gì đó đến Huy dưới bài viết này!